Cho đến nay chúng tôi đã xác định nơi chúng tôi cần các đơn vị UPS và cách tính toán mức độ lớn của đơn vị UPS chúng tôi cần. Ngoài hai yếu tố đó, điều quan trọng là phải hiểu các công nghệ chính của UPS trên thị trường khác nhau như thế nào và tại sao hai đơn vị được xếp hạng 1000 VA có thể có chênh lệch giá từ 100 đô la trở lên (và bạn nhận được gì cho khoản tiền mặt thêm đó).
Có ba loại thiết kế UPS nguyên tắc có sẵn. Thiết kế ít tốn kém nhất được gọi là UPS ngoại tuyến / chờ. Nếu đơn vị UPS bạn đang xem không đề cập đến loại đơn vị đó thì rất có thể đó là UPS dự phòng.
Một bộ phận UPS dự phòng sẽ sạc pin và sau đó chờ nguồn điện chính rơi ra. Khi điều đó xảy ra, UPS chờ sẽ chuyển sang cơ chế dự phòng pin. Việc chuyển đổi này mất khoảng 20-100 mili giây, thường là trong phạm vi dung sai của hầu hết các thiết bị điện tử.
Một đơn vị UPS tương tác Line có thiết kế tương tự như một đơn vị UPS dự phòng, nhưng bao gồm một máy biến áp đặc biệt. Máy biến áp đặc biệt này làm cho các đơn vị UPS Line-Interactive tương tác tốt hơn trong việc xử lý mất điện và sụt điện. Nếu bạn sống ở khu vực thường xuyên bị mất điện hoặc gặp sự cố về điện áp đường dây (ví dụ đèn thường mờ nhưng bạn không thực sự bị mất điện), thì chắc chắn sẽ có một khoản tăng nhỏ về chi phí khi mua Bộ lưu điện tương tác.
Một đơn vị UPS trực tuyếnlà loại đắt nhất của đơn vị UPS, vì nó đòi hỏi thêm mạch đáng kể. Bộ phận UPS trực tuyến cách ly hoàn toàn các thiết bị được gắn với nó khỏi nguồn điện trên tường. Thay vì nhảy vào hành động ở dấu hiệu mất điện đầu tiên hoặc các sự cố điều chỉnh điện áp như các đơn vị Chờ và Tương tác đường dây, bộ phận UPS trực tuyến liên tục lọc nguồn điện qua hệ thống pin. Bởi vì các thiết bị điện tử kèm theo chạy hoàn toàn khỏi ngân hàng pin (vốn luôn bị tắt bởi nguồn điện bên ngoài), không bao giờ có một mili giây gián đoạn khi có sự cố mất điện hoặc điều chỉnh điện áp. Sau đó, bộ phận UPS trực tuyến thực sự là một tường lửa điện tử giữa các thiết bị của bạn và thế giới bên ngoài, cọ rửa và ổn định tất cả điện mà thiết bị của bạn từng tiếp xúc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét